Hướng dẫn tạo bảng, định dạng và xóa bảng trong Microsoft Word cực đơn giản

Thủ thuật

Hướng dẫn tạo bảng, định dạng và xóa bảng trong Microsoft Word cực đơn giản

Trần Đông Trí

01-05-2023, 3:40 pm

Bảng là một công cụ hữu ích trong Word giúp bạn trình bày nội dung và vấn đề một cách rõ ràng và dễ hiểu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách tạo bảng trong Word, cũng như chỉnh sửa, gộp và tách ô, hàng và cột trong bảng Word. Hãy theo dõi và bật máy tính hoặc laptop của bạn lên để thực hiện ngay!

Thực hiện theo hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm được cách tạo và chỉnh sửa bảng trong phần mềm Word, từ đó giúp bạn dễ dàng trình bày nội dung trên Word. Ngoài ra, bài viết sử dụng phiên bản Word trong bộ phần mềm Microsoft Office 365, tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Word khác như 2010, 2013, 2016, 2019.

Cách tạo bảng trong Word

Tạo bảng nhanh bằng Table

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn thêm bảng, sau đó chọn Insert > Table.

Chèn bảng trong Word

Bước 2: Kéo chuột trái để chọn số hàng và số cột cho bảng, và nhấn chuột trái vào vị trí đã kéo để hoàn tất việc thêm bảng.

Chèn bảng nhanh trong Word

Tạo bảng theo số dòng và số cột (Insert Table)

Bước 1: Di chuyển chuột đến vị trí muốn chèn bảng, sau đó nhấp vào Insert > Table > Insert Table.

 

Tạo bảng bằng Insert Table

Bước 2:Trong hộp thoại Insert Table, nhập số cột và số hàng của bảng vào phần tương ứng. Cuối cùng, bấm OK để tạo bảng.

Nhập số hàng, cột của bảng

Tạo bảng bằng cách vẽ thủ công

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn chèn bảng, sau đó nhấp vào Insert > Table > Draw Table.

Tạo bảng bằng Draw Table

Bước 2:Giữ nút chuột trái và vẽ bảng. Bạn có thể vẽ từng ô của bảng ra bất kỳ vị trí nào trên trang Word.

Có thể vẽ bảng trên bất kỳ vị trí nào

Tạo bảng bằng mẫu có sẵn (Quick Table)

Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn chèn bảng, sau đó nhấp vào Insert > Table > Quick Table.

Vẽ bảng bằng QuickTable

Bước 2: Nhấp chuột để chọn một mẫu bảng được thiết kế sẵn hiển thị bên phải.

Chọn một mẫu bảng được gợi ý

Cách chỉnh sửa bảng trong Word

Cách phóng to, thu nhỏ kích thước bảng

Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước của một ô, hãy chọn ô đó, di chuyển chuột đến vị trí đường kẻ bên trái / phải của ô. Khi biểu tượng mũi tên hai chiều xuất hiện, giữ chuột trái và kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước mong muốn.

Chỉnh sửa kích thước 1 ô

Bước 2: Để chỉnh sửa kích thước của một hàng / cột, hãy di chuyển chuột đến vị trí đường kẻ bên trái / phải / trên / dưới của ô. Khi biểu tượng mũi tên hai chiều xuất hiện, giữ chuột trái và kéo đến khi đạt kích thước mong muốn.

Chỉnh sửa kích thước hàng

Bước 3: Để chỉnh sửa kích thước của bảng, đặt chuột tại góc dưới bên phải của bảng. Khi biểu tượng mũi tên hai chiều xuất hiện, giữ chuột trái và kéo sang trái / phải để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

Cách chỉnh kích thước bảng

Cách căn lề, vị trí nằm cho nội dung chữ trong bảng

Chọn ô, hàng hoặc bảng cần căn lề, sau đó vào Layout > Alignment để lựa chọn kiểu căn lề nội dung.

Cách căn lề bảng trong word

Cách thay đổi kiểu đường kẻ bảng

Bước 1: Chọn Table Design và bôi đen bảng. Tiếp theo, nhấp vào Borders và lựa chọn Border and Shading.

Chọn Border and Shading

Bước 2: Màn hình sẽ hiện ra hộp thoại Borders and Shading với các tùy chọn sau:

  • Tại mục Setting, bạn có thể chọn kiểu viền bảng.
  • Tại mục Style, bạn có thể chọn kiểu đường viền.
  • Tại mục Color, bạn có thể chọn màu viền.

Trong mục Setting, bạn có các lựa chọn sau:

  • None: Không có viền.
  • Box: Viền chỉ ở khung bên ngoài của bảng.
  • All: Viền trên toàn bộ bảng.
  • Grid: Viền toàn bộ bảng, viền ngoài dày và viền trong mỏng.

Các cài đặt trong Borders and Shading

Bước 3: Để đặt độ dày cho đường viền, chọn Width và nhấp vào biểu tượng hình tam giác ngược. Tiếp theo, lựa chọn kích thước đường viền mong muốn và bấm OK.

Chọn độ dày viền

Cách tô màu cho bảng

Chọn ô, hàng, cột hoặc toàn bảng và sử dụng biểu tượng thùng sơn để chọn màu sắc mong muốn.

Cách chọn màu cho bảng

Cách gộp ô, tách ô trong bảng Word

Bước 1: Bôi đen ô cần gộp hoặc tách và sử dụng thanh công cụ Layout.

Chọn công cụ Layout

Bước 2: Để gộp các ô với nhau, sử dụng chức năng Merge Cells.

Tuỳ chọn gộp ô

Bước 3: Để tách các ô, sử dụng chức năng Split Cells.

Tuỳ chọn tách ô

Bước 4: Để tách ô thành nhiều cột hoặc hàng, nhập số cột hoặc hàng cần tách vào phần Number of columns hoặc Number of rows, sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Nhập số ô cần tách

Cách thêm ô, cột hàng trong Word

Bước 1: Chọn ô, cột hoặc hàng mà bạn muốn thêm vào và nhấn chuột phải, sau đó chọn Insert.

Chọn nút Insert

Bước 2: Chọn loại thêm:

  • Insert Columns to the Left: Thêm một cột vào bên trái.
  • Insert Columns to the Right: Thêm một cột vào bên phải.
  • Insert Row Above: Thêm một hàng phía trên.
  • Insert Row Below: Thêm một hàng phía dưới.
  • Insert Cells: Thêm một ô.

 

Bước 3: Ví dụ, nếu bạn muốn thêm một cột vào bên phải, hãy chọn Insert Columns to the Right.

Chèn thêm cột phía bên phải

Cách xóa ô, cột, hàng trong Word

Bước 1: Bôi đen ô, cột hoặc hàng bạn muốn xóa và nhấn chuột phải.

Để xóa ô, chọn Delete Cells. Chọn loại xóa và nhấn OK để hoàn tất.

Tuỳ chọn xoá ô

Có 4 loại xóa:

  • Shift cells left: Xóa và đẩy nội dung từ phải sang trái.
  • Shift cells up: Xóa và đẩy nội dung lên trên.
  • Delete entire row: Xóa toàn bộ hàng.
  • Delete entire column: Xóa toàn bộ cột.

Chọn kiểu xoá

Bước 2: Để xóa cột, chọn Delete Columns và nhấn OK để hoàn tất.

Tuỳ chọn xoá cột

Bước 3: Để xóa hàng, chọn Delete Rows và nhấn OK để hoàn tất.

Tuỳ chọn xoá hàng

Cách xóa bảng trong Word

Chọn biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên trái > Chọn Xóa > Chọn Xóa bảng.

Cách xoá bảng

Kết nối chúng tôi

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM