Thủ thuật
8 cách xóa nhiều trang trong Microsoft Word nhanh, đơn giản dễ thực hiện
Khi soạn thảo văn bản trên Word, bạn có thể vô tình tạo ra những trang trắng và không biết cách loại bỏ chúng hiệu quả. Nhưng đừng lo, bởi bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 8 phương pháp xóa nhiều trang trống trong Word nhanh chóng, đơn giản và dễ thực hiện. Hãy bắt đầu khám phá ngay!
Nguyên nhân xuất hiện những trang trắng trong Word
Khi soạn thảo văn bản trên Word, thường xuyên xuất hiện tình trạng nhiều trang trắng do những nguyên nhân sau:
- Căn lề không được đồng nhất khi sao chép dữ liệu giữa các trang.
- Trang trắng phát sinh do ngắt đoạn.
- Định dạng giữa các đoạn văn không được thống nhất.
- Sử dụng phím Enter quá nhiều hoặc chèn hình ảnh quá lớn khiến cho hình bị đẩy xuống trang sau.
- Trong trường hợp văn bản chứa bảng biểu kéo dài đến cuối trang, dẫn đến trang trắng không mong muốn.
- Trang trắng xuất hiện do Section Break hoặc Page Break.
8 cách xóa nhiều trang trong Word
Xóa trang bằng Paragraph
Để thực hiện cách này, chúng ta cần sử dụng chức năng hiển thị các ký tự xuống dòng trong Word, được gọi là Paragraph:
Bước 1: Mở file Word cần xóa trang và chọn thẻ Home.
Mở file Word cần xóa trang > Chọn thẻ Home
Bước 2:Truy cập phần Paragraph và nhấp vào ký tự ¶ để hiển thị các ký tự xuống dòng trong Word.
Gợi ý: Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + * (Command + * đối với MacOS) để hiển thị ký tự ¶. |
Đi đến phần Paragraph > Nhấp vào ký tự ¶ để hiện các ký tự xuống dòng trong Word
Bước 3:Xóa các ký tự ¶ tương ứng để loại bỏ trang trong văn bản của bạn.
Gợi ý: Nếu bạn muốn xóa nhiều trang trong Word một cách nhanh chóng, hãy thử quét chọn một loạt ký tự ¶ và thực hiện xóa chúng. |
Thực hiện xóa các ký tự ¶ hiện lên để xóa trang trắng trong Word
Xóa trang tực tiếp trong Word
Nhớ rằng:
Phương pháp này thường được áp dụng khi trang cần xóa hoàn toàn trống trắng và không chứa bất kỳ nội dung nào. Nếu trang cần xóa chứa dữ liệu hoặc văn bản, tất cả sẽ bị xóa mất. |
Đây là trang mình muốn xóa.
Trang cần xóa
Bước 1: Đưa chuột vào cuối trang trước trang mà bạn muốn xóa để đảm bảo chọn đúng trang cần xóa.
Đặt chuột vào cuối trang ở trước trang cần xóa
Bước 2: Giữ phím Shift và nhấn chuột trái vào đầu trang cần xóa, tương tự như trong hình bên dưới.
Bấm giữ phím Shift + Click chuột trái vào đầu trang cần xóa giống với trong hình bên dưới
Bước 3: Nhấn phím Delete để xóa trang đã được chọn ở bước 2 trong tài liệu Word.
Xóa xen kẽ trang có nội dung
Bạn có thể lựa chọn thực hiện theo 1 trong 2 cách dưới đây, mỗi cách đều có ưu điểm riêng và phù hợp với tình huống của bạn. |
Cách 1: Trang trắng cần xóa xuất hiện ở cuối văn bản. Bạn có thể dễ dàng xóa trang trắng cuối cùng bằng cách nhấp đúp chuột trái vào giữa trang đó và nhấn phím Backspace cho đến khi trang trắng biến mất.
Cách 2: Trang trắng cần xóa xuất hiện xen kẽ giữa các trang có nội dung. Cách này sẽ giúp bạn tối ưu lại trang của tài liệu, giảm dung lượng của file, và giảm lượng trang trắng khi in.
Phương pháp này sẽ giúp tối ưu hóa các trang hiện tại, giảm dung lượng tài liệu, giảm lượng trang trống khi được sao chép. |
Bước 1: Để con trỏ ở cuối văn bản hoặc nhấn Ctrl + End để xác định đã biết được trang cuối cùng có chứa văn bản hay không.
Cách này được sử dụng để kiểm tra và tránh xóa nhầm trang có chứa văn bản hoặc bỏ sót những trang ở cuối cùng. |
Để con trỏ ở cuối văn bản hoặc nhấn Ctrl + End để xác định đã biết được trang cuối cùng có chứa văn bản hay không
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * để hiển thị các ký tự ¶ như hình bên dưới.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự ¶ như hình
Bước 3: Tô chọn các ký tự ¶ hiển thị trên tài liệu và nhấn phím Delete để xóa những trang trắng bạn không muốn sử dụng.
Tô chọn các ký tự đó và nhấn phím Delete để xóa những trang không sử dụng
Xóa trang trong Word ở cuối văn bản
Bạn có thể áp dụng cách này tương tự như các cách trước, tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần phải kiểm tra và đảm bảo rằng không có nội dung văn bản nào ở trang cuối cùng. |
Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + End để di chuyển con trỏ chuột đến cuối văn bản.
Bạn di chuyển con trỏ chuột đến cuối văn bản bằng tổ hợp phím Ctrl + End
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * để hiển thị các ký tự ¶ như hình minh họa.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự ¶ như trong hình
Bước 3: Quét chọn các ký tự ¶ ở cuối văn bản và các ký tự ¶ phía dưới trang trắng.
Quét chọn ký tự ¶ ở cuối văn bản và các ký tự ¶ phía dưới trang trắng
Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để mở cửa sổ Font, sau đó tích vào ô Hidden và nhấn OK.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để mở cửa sổ Font > Tích vào ô Hidden > Nhấn OK
Bước 5: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift
Xóa trang trắng xuất hiện do Page Break và Section Break
Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột đến cuối văn bản bằng cách nhấn Ctrl + End hoặc kéo chuột > Chọn thẻ Home.
Di chuyển chuột đến cuối văn bản hoặc nhấn Ctrl + End > Chọn thẻ Home
Bước 2: Tìm đến phần Paragraph > Chọn ký tự ¶ để hiển thị Page Break và Section Break.
Đi đến phần Paragraph > Chọn ký tự ¶ để hiện Page Break và Section Break
Bước 3: Sau khi Page Break và Section Break đã xuất hiện, chọn và tô sáng các phần đó > Nhấn Delete để xóa các trang trắng trong Word.
Sau khi Page Break và Section Break đã xuất hiện > Tô chọn những phần đó > Nhấn Delete để xóa các trang trắng trong Word
Xóa trang trong Word ở cuối bảng biểu
Cần lưu ý rằng cách này không thể xóa hết các trang trắng ở cuối bảng biểu, nhưng sẽ giảm tới 90% kích thước của trang đó và làm cho bảng biểu trở nên đẹp hơn. |
Bước 1: Nhấn chuột trái vào bảng biểu cần chỉnh sửa > Chọn thẻ Layout.
Nhấn chuột trái vào bảng biểu cần xóa trang trắng > Chọn thẻ Layout
Bước 2: Đến phần Table > Chọn View Gridlines để hiển thị khung kẻ. Lúc này, các dòng sẽ xuất hiện xung quanh đoạn văn bản trước trang trắng thừa.
Đến phần Table > Chọn View Gridlines để xem khung kẻ
Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 (Windows) hoặc Cmd + 8 (Mac) > Chọn ¶ ngay dưới bảng.
Chú ý: Nếu bạn thấy nhiều ký tự ¶, hãy sử dụng chuột để chọn toàn bộ. |
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8 (Windows) hoặc Cmd + 8 (Mac) > Chọn ¶ ngay dưới bảng
Bước 4: Đi đến thẻ Home > Chọn kích cỡ chữ là 1 để làm cho trang trắng bên dưới bảng biểu biến mất. Lưu ý rằng cách này không thể xóa hoàn toàn trang trắng nhưng có thể giảm kích cỡ của bảng đến 90%.
Đi đến thẻ Home > Chọn kích cỡ cho chữ là 1
Xóa trang bất kỳ trong Word
Cách này mình nghĩ là cách tiện lợi nhất, tuy nhiên bạn cần phải biết vị trí của trang trắng hay cụ thể là trang trắng đó là trang số bao nhiêu. |
Bước 1: Mở file Word cần xóa trang trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G hoặc vào tab Home > Chọn thẻ Find > Chọn thẻ Go To để mở hộp thoại tìm kiếm.
Vào file Word cần xóa trang trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G > 1 hộp thoại sẽ xuất hiện
Bước 2: Ở phần Go to what chọn Page > Nhập số trang cần xóa trang trắng vào phần Enter page number > Nhấn Go To để đi đến trang đó (ví dụ như trang 4).
Ở phần Go to what chọn Page > Nhập số trang vào phần Enter page number > Nhấn Go To để đi đến trang được chọn
Bước 3: Sau khi chọn trang xong, điền \page vào phần Enter page number > Nhấn Go To để chọn toàn bộ trang đó.
Sau khi chọn trang xong bạn điền \page vào phần Enter page number > Nhấn Go To để chọn toàn bộ trang đã được chọn ở bước 2
Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể xóa trang trắng đó bằng cách nhấn phím Delete hoặc chỉnh sửa bất kỳ nội dung nào trên trang đó.
Trang 4 đã bị xóa
Xóa nhiều trang bằng VBA
Bạn có thể dùng bảng mã VBA để xoá nhiều trang cụ thể trong Word một cách đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. |
Bước 1: Mở file Word cần xoá trang và nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở giao diện Microsoft Visual Basic.
Bước 2:Chọn file Word đó ở hộp thoại hiện ra.
Ở hộp thoại hiện lên > Chọn file Word đang sử dụng muốn xóa trang
Bước 3:Mở giao diện nhập code VBA bằng cách chọn thẻ Insert > Chọn Module.
Chọn thẻ Insert > Chọn Module để mở gia diện nhập code VBA
Bước 4:Sao chép và dán dòng mã code VBA từ file bên dưới vào cửa sổ hiện ra.
Link tải: Code xóa nhiều trang trong Word |
Nhập dòng mã code VBA ở file bên dưới vào cửa sổ hiện lên
Bước 5:Nhấn thẻ Run hoặc bấm F5 để chạy lệnh VBA vừa nhập.
Sau khi nhập xong > Chọn thẻ Run > Nhấn vào Run Sub/UserForm (hoặc nhấn F5) để chạy lệnh VBA vừa nhập
Bước 6:Nhập số trang của các trang Word muốn xoá và nhấn OK.
Xin lưu ý rằng, nếu các trang bạn chọn có dữ liệu bên trong, thì việc xoá sẽ dẫn đến việc mất toàn bộ dữ liệu đó. Vì vậy, trước khi thực hiện việc xoá trang, bạn nên kiểm tra kỹ để tránh mất dữ liệu quan trọng. |
Ở hộp thoại hiện lên > Điền vào số trang của các trang Word muốn xóa > Nhấn OK
Bước 7:Các trang Word đã chọn sẽ bị xoá.
Các trang 2, 4, 6 đã bị xóa khỏi file Word
Để sử dụng lại mã mà không cần phải nhập lại sau khi sử dụng lần đầu, bạn có thể làm như sau: |
Bước 1: Vào lại giao diện Microsoft Visual Basic > Click chuột phải vào Module 1 đã nhập mã code xóa nhiều trang trước đó > Chọn Export File...
Vào lại giao diện Microsoft Visual Basic > Nhấn chuột phải vào Module 1 lúc nãy đã nhập mã code xóa nhiều trang > Chọn Export File...
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra, bạn thay đổi tên cho file sao cho dễ nhớ hơn > Nhấn Save để lưu file VBA.
Ở hộp thoại hiên lên thực hiện thay đổi tên cho file dễ nhớ hơn > Nhấn Save để lưu file VBA
Bước 3: File VBA đã được lưu.
File VBA sau khi được lưu
Bước 4: Để sử dụng lại file này, bạn chỉ cần vào lại giao diện Microsoft Visual Basic > Chọn thẻ File > Chọn Import File...
Để sử dụng file này bạn chỉ cần vào lại giao diện Microsoft Visual Basic > Chọn thẻ File > Chọn Import File...
Bước 5: Trong hộp thoại hiện ra, bạn chọn file chứa mã code đã lưu > Nhấn Open.
Ở hộp thoại hiện lên > Chọn file có mã code đã lưu > Nhấn Open
Bước 6: Thực hiện lại theo hướng dẫn sử dụng ở phần trên và bạn đã có thể sử dụng mã code bình thường rồi!
Bình luận bài viết