Hướng dẫn copy từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng đơn giản nhất

Thủ thuật

Hướng dẫn copy từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng đơn giản nhất

Trần Đông Trí

01-05-2023, 1:48 pm

Excel và Word đều là phần mềm của bộ Microsoft Office do Microsoft phát triển. Đa phần người dùng đã quen thuộc và sử dụng chúng thường xuyên. Nhưng bạn đã biết cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word mà vẫn giữ nguyên định dạng chưa? Nếu chưa, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu cách thực hiện một cách đơn giản nhé!

Lợi ích của việc copy từ Excel sang Word giữ nguyên định dạng

Có nhiều lợi ích khi sao chép từ Excel sang Word và giữ nguyên định dạng, bao gồm:

  • Đảm bảo bảng dữ liệu không bị lỗi định dạng hoặc tràn ra ngoài trang giấy trong Word.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức vì không cần phải thiết kế lại bảng dữ liệu để phù hợp với Word.
  • Dễ dàng xem lại và chỉnh sửa dữ liệu Excel trực tiếp trên Word.
  • Thuận tiện cho việc in ấn, báo cáo và trình bày dữ liệu tính toán trong Word.

Những lợi ích của việc copy từ Excel sang Word vẫn giữ nguyên định dạng

Sử dụng lệnh Copy, Paste và tính năng AutoFit Word

Các bước hướng dẫn sau được áp dụng trên laptop của hãng Lenovo sử dụng phiên bản Microsoft Word 2016. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự trên các phiên bản khác của Word như 2007, 2010, 2013 và 2019.

Bước 1: Chọn bảng tính và nhấn chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trong bảng tính đó, sau đó chọn Copy hoặc nhấn Ctrl + C trên bàn phím.

Nhấn chuột phải vào 1 vị trí bất kỳ trong bảng tính vừa chọn và chọn Copy

Bước 2: Mở file Word mà bạn muốn dán bảng tính vào và chọn thẻ Home. Tại Paste, chọn lệnh Paste Special.

Chọn thẻ Home và chọn lệnh Paste Special tại Paste

Bước 3: Khi cửa sổ Paste Special hiện ra, chọn Microsoft Excel Worksheet Object và bấm OK.

Khi cửa sổ Paste Special hiển thị, chọn Microsoft Excel Worksheet Object

Bước 4: Nhấn chuột vào bảng tính và di chuyển chuột đến các ô vuông nhỏ ở góc bảng tính. Nhấn chuột trái (lúc này chuột sẽ có hình dấu cộng) và kéo bảng để điều chỉnh độ rộng bảng theo ý muốn. Lưu ý, các bước này có thể áp dụng được trên các phiên bản Word từ 2007 đến 2019 trên các thiết bị Lenovo hoặc các hãng khác.

Di chuyển chuột đến các ô vuông nhỏ ở góc bảng tính để kéo bảng

Chú ý:

Để chỉnh sửa dữ liệu trong bảng khi đang ở giao diện Word, bạn có thể đơn giản nhấn đúp chuột vào bảng tính để Word hiển thị chương trình Excel. Sau đó, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa dữ liệu trong cửa sổ Excel.

Sau khi bạn đã sửa đổi dữ liệu xong, để trở lại giao diện Word, bạn chỉ cần nhấn chuột vào bất kỳ vị trí nào ngoài bảng dữ liệu.

Tiến hành chỉnh sửa dữ liệu trong cửa sổ Excel ngay trên Word

Sử dụng lệnh Copy, Paste Special và tính năng Object Excel

Bước 1: Chọn bảng tính > Click chuột phải > Chọn Copy (Hoặc nhấn Ctrl + C trên bàn phím).

Nhấn chuột phải và chọn Copy

Bước 2: Mở file Word cần dán > Click chuột phải và chọn Keep Source Formatting trong danh sách Paste Option hoặc nhấn Ctrl + V trên bàn phím.

Nhấn chuột phải và chọn Keep Source Formatting trong Paste Option

Bước 3: Chọn 1 ô bất kỳ > Click thẻ Layout tại Table Tools > Chọn lệnh AutoFit > Chọn AutoFit Window.

Chọn lệnh AutoFit và chọn AutoFit Window

Hoặc click vào biểu tượng bốn hướng mũi tên của bảng > Click chuột phải > Chọn AutoFit > Chọn AutoFit Window.

Nhấn vào biểu tượng bốn hướng mũi tên của bảng

Sau khi đã thực hiện các bước trên, bạn sẽ nhận được bảng dữ liệu như sau.

Bảng dữ liệu kết quả mà bạn sẽ nhận được

Bạn đã hoàn tất việc sao chép từ Excel sang Word với định dạng được giữ nguyên. Chúc bạn thành công!

Kết nối chúng tôi

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM