Thủ thuật
Hướng dẫn cách lưu văn bản có sẵn trong Word tự động nhanh chóng
Sau khi các bạn soạn thảo xong một văn bản Word thì việc các bạn sẽ cần làm ngay chính là lưu văn bản đó lại để các dữ liệu không bị mất sau khi các bạn tắt máy đi. Dưới đây sẽ là bài viết mà mình muốn chia sẻ đến các bạn về cách lưu văn bản có sẵn trong Word tự động nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian, mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Tại sao chúng ta cần phải lưu văn bản trong Word
- Thứ nhất, để các dữ liệu soạn thảo không bị mất sau khi bạn tắt máy.
- Thứ hai, dễ dàng chỉnh sửa thông tin soạn thảo đã lưu trước đó.
- Thứ ba, thuận tiện cho việc tìm kiếm lại thông tin bạn soạn thảo.
- Thứ tư, thuận tiện cho việc trao đổi thông tin, tài liệu.
Hướng dẫn cách lưu một văn bản mới soạn thảo trên Word
Hướng dẫn cách lưu văn bản trong Word bằng lệnh Save nhanh
- Ưu điểm: Đó là hanh chóng, đơn giản, dễ thực hiện.
- Nhược điểm: Đó là có nhiều máy chưa cài đặt thao tác Save nhanh sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm icon Save.
Bước 1: Ở file Word bạn đang soạn thảo văn bản > Chọn vào biểu tượng Save ở góc trên bên trái.
Ở file Word bạn đang soạn thảo văn bản > Chọn vào biểu tượng Save ở góc trên bên trái.
Bước 2: Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Đối với Word 2010, 2007, 2003 bạn có thể bỏ qua bước này và qua thẳng bước 3
Trong đó:
- Recent Documents: Để mở văn bản mới sử dụng gần đây nhất.
- OneDrive: Để mở văn bản trên OneDrive.
- This PC: Để mở văn bản qua thư mục hiển thị trong Word.
- Add a Place: Để mở văn bản tại một nơi khác do bạn lựa chọn.
- Browse: Để mở thư mục trên máy tính.
Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Bước 3: Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Các bạn có thể đặt tên cho file Word ở phần File name.
Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Các bạn có thể đặt tên cho file Word ở phần File name.
Bước 4: Chọn vào kiểu thư mục sẽ lưu ở phần Save as type.
Chọn vào kiểu thư mục sẽ lưu ở phần Save as type.
Bước 5: Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Lưu ý: Nếu như file Word của các bạn đã được đặt tên thì các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tưởng Save ở góc trên cùng bên trái.
Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Cách lưu văn bản trong Word bằng Save As
- Ưu điểm: Đó là đơn giản, dễ thực hiện, có thể đổi lại tên khác cho file Word.
- Nhược điểm: Đó là có nhiều bước gây tốn thời gian.
Bước 1: Ở file Word các bạn đang soạn thảo văn bản > Chọn vào thẻ File.
Ở file Word các bạn đang soạn thảo văn bản > Chọn vào thẻ File.
Bước 2: Chọn vào mục Save As.
Chọn vào mục Save As.
Bước 3: Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Đối với Word 2010, 2007, 2003 các bạn có thể bỏ qua bước này và qua thẳng bước 3
Trong đó:
- Recent Documents: Là mở văn bản mới sử dụng gần đây nhất.
- OneDrive: Là mở văn bản trên OneDrive.
- This PC: Là mở văn bản qua thư mục hiển thị trong Word.
- Add a Place: Là mở văn bản tại một nơi khác do bạn lựa chọn.
- Browse: Là mở thư mục trên máy tính.
Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Bước 4: Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Đặt tên cho file Word mà bạn chọn ở phần File name.
Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Đặt tên cho file Word mà bạn chọn ở phần File name.
Bước 5: Chọn vào kiểu thư mục sẽ lưu ở phần Save as type.
Chọn vào kiểu thư mục sẽ lưu ở phần Save as type.
Bước 6: Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Hướng dẫn cách lưu băn bản trong Word bằng phím tắt
- Ưu điểm: Là nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian.
- Nhược điểm: Là không thể đổi lại tên cho file Word đã lưu (Nếu muốn đổi lại tên chi file Word các bạn hãy theo dõi tiếp bài viết nhé)
Bước 1: Ở file Word các bạn đang soạn thảo văn bản > Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + S.
Ở file Word các bạn đang soạn thảo văn bản > Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + S.
Bước 2: Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Đối với Word 2010, 2007, 2003 các bạn có thể bỏ qua bước này và qua thẳng bước 3
Trong đó:
- Recent Documents: Là mở văn bản mới sử dụng gần đây nhất.
- OneDrive: Là mở văn bản trên OneDrive.
- This PC: Là mở văn bản qua thư mục hiển thị trong Word.
- Add a Place: Là mở văn bản tại một nơi khác do bạn lựa chọn.
- Browse: Là mở thư mục trên máy tính.
Một danh sách các lựa chọn về vị trí Save file sẽ hiện ra > Nhấp chọn vào Browse.
Bước 3: Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Đặt tên cho file Word mà các bạn cần ở phần File name.
Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Chọn vào vị trí lưu > Đặt tên cho file Word mà các bạn cần ở phần File name.
Bước 4: Chọn kiểu thư mục mà các bạn sẽ lưu ở phần Save as type.
Chọn kiểu thư mục mà các bạn sẽ lưu ở phần Save as type.
Bước 5: Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Lưu ý: Nếu như file Word của các bạn đã được đặt tên thì các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tưởng Save ở góc trên cùng bên trái.
Nhấn chọn OK để lưu file Word.
Hướng dẫn cách mở file Word đã lưu
- Thứ nhất, khi sử dụng cách này bạn có thể tìm kiếm và mở các file Word đã được lưu ở các cách trên.
- Thứ hai, cách này có thể áp dụng được cho tất cả các phiên bản Word hiện nay và cả trên hệ điều hành MacOS.
- Thứ ba, cả 2 cách đều rất đơn giản và cực dễ để thực hiện nên bạn hãy chọn cách bạn thích để thực hiện nhé!
Hướng dẫn cách mở file Word đã lưu bằng lệnh có sẵn
Bước 1: Mở chọn file Word mới > Chọn vào thẻ File.
Mở chọn file Word mới > Chọn vào thẻ File.
Bước 2: Chọn vào mục Open > Thực hiện thao tác tìm kiếm file Word ở danh sách bên phải.
Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện tiềm kiếm nâng cao theo tên file Word đã lưu như sau:
Chọn vào mục Open > Thực hiện thao tác tìm kiếm file Word ở danh sách bên phải.
Bước 3: Chọn vào Browse.
Chọn vào Browse.
Bước 4: Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Nhập tên file mà các bạn muốn tìm vào ô Search.
Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Nhập tên file mà các bạn muốn tìm vào ô Search.
Bước 5: Nhấp chọn vào file Word đã tìm được > Nhấn chọn Open để mở file.
Nhấp chọn vào file Word đã tìm được > Nhấn chọn Open để mở file.
Hướng dẫn cách mở file Word đã lưu bằng phím tắt
Bước 1: Mở chọn một file Word mới > Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + O.
Mở chọn một file Word mới > Nhấn chọn tổ hợp phím Ctrl + O.
Bước 2: Chọn vào mục Open > Thực hiện thao tác tìm kiếm file Word ở danh sách bên phải.
Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện tiềm kiếm nâng cao theo tên file Word đã lưu như sau:
Chọn vào mục Open > Thực hiện thao tác tìm kiếm file Word ở danh sách bên phải.
Bước 3: Chọn vào Browse.
Chọn vào Browse.
Bước 4: Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Nhập tên file mà các bạn muốn tìm vào ô Search.
Ở hộp thoại sẽ hiện lên > Nhập tên file mà các bạn muốn tìm vào ô Search.
Bước 5: Nhấp chọn vào file Word đã tìm được > Nhấn chọn Open để mở file.
Nhấp chọn vào file Word đã tìm được > Nhấn chọn Open để mở file.
Hướng dẫn cách đổi tên cho file Word đã được lưu
Bước 1: Mở chọn vào file Word đã được lưu lại theo cách trên > Chọn vào thẻ File.
Bước 2: Chọn vào Save As > Chọn và vị trí lưu file.
Lưu ý: Các bạn chỉ được chọn Save As, nếu bạn chọn Save thì văn bản sẽ được lưu lại với tên file cũ và các bạn không thể thực hiện đổi lại lên cho file Word đó.
Bước 3: Ở phần File name > Các bạn hãy xóa hết tên file cũ > Đặt lại tên file mới các bạn muốn > Nhấn chọn Save để đổi tên file Word.
Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn cách lưu văn bản có sẵn trong Word tự động nhanh chóng và hiệu quả. Hy vong bài viết này sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian, cảm ơn các bạn đã theo dõi hẹn gặp các bạn trọng những bài viết tiếp theo!
Bình luận bài viết