Tin công nghệ
Mách bạn cách tạo bộ lọc trong Google Sheets cực nhanh
Google Sheets là một trong nhiều công cụ văn phòng miễn phí được rất nhiều người sử dụng trên máy tính/laptop, thay thế cho Microsoft Excel. Không những thế nó còn có chức năng tạo bộ lọc nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Sau đây, mygear.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo bộ lọc cho số liệu của bạn trên Google Sheets.
1. Tạo bộ lọc trong Google Sheets
Bước 1: Chọn toàn bộ bảng tính
Mở bảng tính trên Google Sheets > Bấm vào ô vuông ở góc trái trên cùng, hoặc bấm Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.
Chọn toàn bộ bảng tính
Bước 2: Mở xem bộ lọc cho bảng tính
Tại thanh công cụ, bấm vào nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc (như hình) > Sau đó bấm Tạo chế độ xem bộ lọc mới.
Mở chế độ xem bộ lọc
Bước 3: Cài đặt bộ lọc cho số liệu
Nhấp vào biểu tượng bộ lọc tại đầu các cột và chọn một trong nhiều kiểu lọc sau:
Lọc số liệu theo màu: Bấm vào Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc. Lúc này, các ô sở hữu màu trùng nhau sẽ được hiển thị.
Bấm vào Lọc theo màu > Chọn màu muốn lọc
Lọc số liệu bằng cách thức nhập điều kiện lọc: Bấm vào Lọc theo điều kiện > Chọn Không có để hiển thị thêm đa dạng điều kiện lọc. Ví dụ, muốn lọc những ô có giá trị to hơn 0, bạn chọn Lớn hơn > Ấn 0 vào ô giá trị hoặc công thức > Bấm OK.
Bấm lọc theo điều kiện
Lọc số liệu theo giá trị: Bấm vào Lọc theo giá trị > Chọn giá trị mà bạn muốn. Có thể sử dụng Chọn tất cả hoặc Xoá để bỏ mọi giá trị đã chọn trước đó.
Bấm Lọc theo giá trị
Bước 4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
Nếu bạn muốn số liệu trở lại như ban đầu, bấm nút X ở góc phải. Để mở lại bộ lọc, bấm vào mũi tên kế bên biểu tượng bộ lọc > Sau đó bấm chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1).
Tắt và mở lại bộ lọc
Hướng dẫn lọc dữ liệu trong Google Sheets trên mobile
Phân loại số liệu
Bước 1: Mở bảng tính trong app Google Sheets của điện thoại hoặc máy tính bảng.
Bước 2: Để chọn một cột, chạm ký tự tại phía trên đầu của nó > Sau đó bấm More > Rồi bấm Tạo bộ lọc.
Chọn cột cần phân loại
Bước 3: Bấm vào More tại phần lọc của cột > Chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A. Lúc này số liệu sẽ được phân loại.
Chọn SORT A-Z hoặc SORT Z-A
Lọc theo giá trị
Bước 1: Làm tương tự thao tác phân loại số liệu: Mở bảng tính trong app Google Sheets > Chọn cột muốn thực hiện lọc > Chọn More > Chọn Tạo bộ lọc > Chọn More tại phần lọc của cột.
Bước 2: Trong mục Sort and filter chọn nút Tìm kiếm và bấm từ khóa bạn muốn tìm vào để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để thấy giá trị trong cột.
Bước 3: Chọn 1 mục để bỏ tích và lọc. Lúc này bảng tính sẽ tự động được cập nhật.
Bước 4: Chọn tất cả để chọn tất cả những mục hoặc chọn Xóa để bỏ chọn tất cả.
Bước 5: Để tắt bộ lọc, bấm More > Sau đó bấm Loại bỏ bộ lọc.
Lọc theo giá trị bằng thanh tìm kiếm
Và rồi mình đã hướng dẫn bạn tạo bộ lọc trong Google Sheets. Hy vọng bạn có thể áp dụng vào công việc hiện tại, nếu có thắc mắc bạn hãy để lại bình luận bên dưới để mygear.vn giải đáp cho bạn nhé!
Bình luận bài viết