MyGear - Máy Tính Cao Cấp & Thiết Bị Chơi Game Chính Hãng
Logo MyGear
Xây dựng
cấu hình
Tra cứu
đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng

Vui lòng nhập địa chỉ email:
Vui lòng nhập mã đơn hàng:

DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn tạo biểu mẫu (form) điền thông tin trong Microsoft Word chi tiết nhất

Thủ thuật

Hướng dẫn tạo biểu mẫu (form) điền thông tin trong Microsoft Word chi tiết nhất

Trần Đông Trí

23-04-2023, 12:06 pm

Không chỉ đơn thuần là phần mềm soạn thảo văn bản, Microsoft Word còn hỗ trợ tạo các biểu mẫu đa dạng như bảng khảo sát, bảng đánh giá, bản hợp đồng, bảng làm trắc nghiệm. Bạn đang muốn tạo một biểu mẫu đầy đủ trên Word nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây để có thể tạo ra một biểu mẫu hoàn chỉnh trên Word.

Các lợi ích của hướng dẫn này bao gồm:

  • Cung cấp hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu để tạo biểu mẫu trong Word một cách dễ dàng, phù hợp và linh hoạt cho các mục đích khác nhau.
  • Bài hướng dẫn được thực hiện trên phiên bản Microsoft Word 365, tuy nhiên, các phiên bản Word từ 2010 đến 2019 cũng có thể thực hiện theo các bước tương tự.

Hiển thị tab Developer trên thanh Ribbon

Bước 1: Truy cập vào mục File, sau đó lựa chọn Options.

Nếu không tìm thấy tùy chọn Options thì nhấp vào More > chọn Options.

Vào File để chọn Option

Bước 2: Chọn Customize Ribbon > Tích chọn tab Developer > Bấm OK.

Hiển thị tab Developer trên thanh Ribbon

Tạo form từ template có sẵn hoặc từ trang trắng

Cách 1: để tạo form trong Word là sử dụng các template có sẵn, hãy tham khảo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào File > Chọn New > Nhập từ khóa "form" vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.

Tìm form template có sẵn

Bước 2: Chọn một template có sẵn phù hợp.

Chọn form từ template có sẵn

Bước 3: Nhấn Create để tạo form.

Chọn Create để dùng template có sẵn

Cách 2: Tạo form từ trang trắng

Ví dụ cụ thể là tạo một biểu mẫu sổ tay cá nhân với các trường thông tin sau: Họ tên, Ảnh đại diện, Giới tính, Ngày sinh, Sở thích thông qua các thao tác tùy chỉnh.

Chọn File > New > Chọn Blank Document > Tạo khung sườn form theo ý muốn.

Tạo form từ trang trắng

Tạo các trường nội dung cho form

Di chuyển con trỏ đến vị trí muốn thêm > Chọn tab Developer > Chọn loại trường muốn thêm trong nhóm Controls.

Bước đầu tạo các trường nội dung cho form

Trong đó:

  • Plain Text Field: Đây là trường cho phép người dùng nhập văn bản. Ví dụ, để thêm trường "Họ và tên", chọn Plain Text Field.

Để ghi chú cho phần trước, có thể viết lại như sau:

  • Có 2 loại trường dữ liệu Plain Text và Rich Text cho phép nhập dữ liệu văn bản.
  • Rich Text cho phép người dùng định dạng chữ in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân, cũng như gõ nhiều đoạn văn bản.
  • Nếu muốn giới hạn định dạng văn bản nhập vào, thì nên sử dụng Plain Text. Với Plain Text, người dùng chỉ có thể nhập văn bản trên một dòng.

Tạo trường dữ liệu Plain Text

  • Picture Field: Đây là trường cho phép người dùng thêm dữ liệu hình ảnh. Trong ví dụ này, ta sử dụng Picture Field để thêm ảnh.

Tạo trường dữ liệu Picture

  • Checkbox Field: Đây là trường cho phép người dùng đánh dấu vào ô, giống như hình vuông minh họa cho trường Giới tính.

Tạo trường dữ liệu Check Box

  • Date Picker Field: Đây là trường cho phép người dùng nhập hoặc chọn ngày tháng năm. Ví dụ, để thêm trường "Ngày sinh", chọn Date Picker Field.

Tạo trường dữ liệu Date Picker

  • Drop-down Field: Đây là trường cho phép tạo danh sách và cho phép người dùng chọn một trong các mục trong danh sách đó.

Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí muốn chèn Drop-Down > Bấm tab Developer > Chọn biểu tượng Drop-Down > Bấm Properties.

Tạo trường dữ liệu Drop-Down

Bước 2: Gõ tên Title > Bấm Add.

Điền Title cho Drop-Down

Bước 3: Gõ nội dung cho người dùng chọn > Nhấn OK > Bấm OK.

Thêm nội dung để chọn

Để thêm danh sách nội dung cho phần Drop-Down, bạn cần thực hiện các thao tác giống như bước 2, bước 3.

Kết quả sau khi thêm các mục chọn trong phần Drop-Down

Thiết lập quyền bảo vệ cho biểu mẫu

Sử dụng tính năng Restrict Editing để hạn chế quyền truy cập và khả năng chỉnh sửa hoặc định dạng mẫu cho người dùng khác.

Mở tab Developer và chọn Restrict Editing.

Hình chọn Restrict Editing

Ở mục 2. Editing restrictions, chọn Allow only this type of editing in the document và chọn Filling in forms.

Hình thiết lập Editing restrictions

Tại mục 3. Start enforcement, chọn Yes, Start Enforcing Protection. Nhập mật khẩu và xác thực lại mật khẩu, sau đó nhấn OK.

Hình thiết lập Editing restrictions

Mời bạn tham gia group Facebook của Mygear cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Mygear – Group

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url