Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word, PowerPoint đơn giản và nhanh chóng nhất

Thủ thuật

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word, PowerPoint đơn giản và nhanh chóng nhất

Trương Nguyễn Anh Thư

19-04-2023, 8:57 am

Trong quá trình làm việc với bảng biểu có trong Word và PowerPoint. Đã bao giờ các bạn phải gặp tình trạng muốn thêm dòng nhưng lại không biết thao tác như thế nào không? Các bạn yên tâm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thêm dòng trong Word và PowerPoint một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Khi nào nên thêm hàng trong Word và PowerPoint phù hợp

  • Khi các bạn muốn nhập thêm dữ liệu mới vào bảng vừa tạo.
  • Khi các bạn vừa tạo bảng nhưng lại vô tình bị thiếu hàng.

Cách thêm dòng trong Word

Cách thêm 1 dòng trong Word

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo có trong Word > Nhấn chọn vào Insert.

Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo có trong Word > Nhấn chọn vào Insert.

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong Word.

Trong đó gồm:

  • Insert Rows Above: Có thể chèn một dòng lên trên.
  • Insert Rows Below: Có thể chèn một dòng xuống phía dưới.

Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong Word.

Hướng dẫn cách thêm nhiều dòng có trong Word

Bước 1: Các bạn tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí mà các bạn muốn thêm dòng.

Các bạn tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí mà các bạn muốn thêm dòng.

Bước 2: Nhấp vào chuột phải > Chọn vào Insert

Nhấp vào chuột phải > Chọn vào Insert

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong Word.

Trong đó gồm:

  • Insert Rows Above: Có thể chèn dòng lên trên.
  • Insert Rows Below: Có thể chèn dòng xuống phía dưới.

Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong Word.

Hướng dẫn cách thêm dòng nhanh có trong Word

Các bạn hãy di chuyển chuột đến giữa các ô của bảng đã tạo cho đến khi xuất hiện dấu cộng > Nhấn vào dấu cộng để thêm dòng có trong Word.

Cách thêm dòng trong PowerPoint

Cách thêm 1 dòng trong PowerPoint

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn chọn vào Insert.

Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn chọn vào Insert.

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong PowerPoint.

Trong đó gồm:

  • Insert Rows Above: Có thể chèn một dòng lên trên.
  • Insert Rows Below: Có thể chèn một dòng xuống phía dưới.

Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong PowerPoint.

Hướng dẫn cách thêm nhiều dòng trong PowerPoint

Bước 1: Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí mà các bạn muốn thêm dòng.

Tô chọn các dòng trong bảng được kẻ ở vị trí mà các bạn muốn thêm dòng.

Bước 2: Nhấp vào chuột phải > Chọn vào Insert

Nhấp vào chuột phải > Chọn vào Insert

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong PowerPoint.

Trong đó gồm:

  • Insert Rows Above: Có thể chèn dòng lên trên.
  • Insert Rows Below: Có thể chèn dòng xuống phía dưới.

Chọn các lựa chọn thêm dòng có trong PowerPoint.

Hướng dẫn cách xóa dòng trong Word và PowerPoint

Hướng dẫn cách xóa 1 dòng trong Word và PowerPoint

Bước 1: Nhấp vào chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn vào Delete Cells.

Nhấp vào chuột phải vào dòng cần xóa > Chọn vào Delete Cells.

Bước 2: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn vào Delete Entire Row > Nhấn chọn OK.

Hướng dẫn cách xóa nhiều dòng trong Word và PowerPoint

Bước 1: Các bạn hãy tô chọn các dòng cần xóa.

Bước 2: Nhấp chuột phải chọn vào dòng cần xóa > Nhấn chọn Delete Cells.

Bước 3: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn Delete Entire Row > Nhấn OK là hoàn thành.

Trên đây là toàn bộ những nội dung về hướng dẫn cách thêm dòng trong Word, PowerPoint đơn giản và nhanh chóng nhất mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin về nội dung này có thể giúp các bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo. 

Kết nối chúng tôi

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url
So sánh (0)

SO SÁNH SẢN PHẨM