Trong Excel, để các bạn sắp xếp dữ liệu của một cột ta thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Nhấn chuột vào ô đầu tiên của cột mà các bạn muốn sắp xếp dữ liệu. (Trong ví dụ này, mình sẽ bấm vào ô J3 để sắp xếp dữ liệu cho cột Điểm TB).
Chọn ô đầu tiên trong cột muốn sắp xếp dữ liệu như hình trên
Bước 2: Từ tab Data > Chọn vào Filter. Lúc này, trên mỗi cột sẽ xuất hiện một mũi tên như hình dưới đây.
Đầu mỗi cột xuất hiện mũi tên khi chọn Filter như hình trên
Bước 3: Nhấp chọn vào mũi tên ở cột các bạn muốn sắp xếp > Chọn cách sắp xếp mà bạn mong muốn (Trong ví dụ này, mình sẽ sắp xếp Điểm TB theo thứ tự từ bé đến lớn nên sẽ chọn Sort Smallest to Largest) > Nhấn chọn OK.
Chọn cách sắp xếp bạn mong muốn
Tương tự, các bạn có thể sắp xếp dữ liệu cho một cột bất kỳ khác. Ví dụ sắp xếp cột Tên theo bảng chữ cái từ A đến Z như hình dưới đây:
Sắp xếp cột Tên theo bảng chữ cái từ A đến Z như hình trên
Hoặc chọn cách sắp xếp cột Ngày Sinh theo thứ tự từ Mới nhất đến cũ nhất:
Sắp xếp cột Ngày Sinh theo thứ tự từ Mới nhất đến cũ nhất như hình trên
Lọc dữ liệu trong Excel là thao tác giúp các bạn quản lý và kiểm soát dữ liệu của mình tốt hơn. Để thực hiện lọc dữ liệu trong Excel trên laptop của các bạn cần thực hiện như sau:
- Bước 1: Tương tự như cách Sắp xếp, các bạn vẫn bấm chuột vào ô đầu tiên của cột mà các bạn muốn lọc dữ liệu. (Trong ví dụ này, mình sẽ bấm vào ô H3 để lọc dữ liệu cho cột Thực Hành).
Bấm chuột vào ô trên đầu mà các bạn muốn lọc dữ liệu
- Bước 2: Từ tab Data > Chọn vào Filter. Lúc này, trên mỗi cột sẽ xuất hiện một mũi tên như hình.
Trong ví dụ này, mình sẽ lọc ra những bạn có điểm Thực Hành trên 9.
Đầu mỗi cột xuất hiện mũi tên khi chọn Filter như hình trên
- Bước 3: Các bạn sẽ tiến hành lọc dữ liệu.
+ Cách 1: Áp dụng cho những bảng dữ liệu ngắn.
Nhấp chuột vào mũi tên ở cột Thực Hành > Chỉ chọn những các bạn có điểm trên 9 (Bỏ chọn những các bạn có điểm dưới 9) > Nhấn chọn OK.
Chỉ chọn những bạn có điểm trên 9 như hình trên
+ Cách 2: Áp dụng cho những bảng có dữ liệu dài.
Nhấp chọn vào mũi tên ở cột Thực Hành > Chọn vào Number Filters > Chọn vào Greater Than...
Cách lọc cho bảng dữ liệu dài như hình trên
Bên cạnh dòng is greater than Nhập "9" > Nhấn chọn OK.
Nhập điều kiện thích hợp vào ô trống
Mặt khác, các bạn cũng có thể lọc ra những bạn có điểm Thực Hành lớn hơn 7 nhưng dưới 9 bằng cách:
Nhấp chuột vào mũi tên ở cột Thực Hành > Chọn vào Number Filters > Greater Than...
Lọc ra những bạn có điểm Thực Hành lớn hơn 7 nhưng dưới 9 như hình trên
Trong menu thả xuống các bạn chọn is less than > Nhập "7" vào bên cạnh dòng is greater than > Nhập là "9" vào bên cạnh dòng is less than > Nhấn chọn OK.
Nhập điều kiện thích hợp vào ô trống
Nếu các bạn muốn lọc dữ liệu cho nhiều ô cùng một lúc. Thực hiện các bước như sau:
Trong ví dụ này, mình sẽ lọc ra những bạn thuộc Lớp A và có điểm Lý Thuyết trên 9.
- Bước 1: Lọc ra các bạn thuộc Lớp A.
Nhấn chuột vào mũi tên cột Lớp > Chỉ chọn các bạn thuộc Lớp A > Nhấn chọn OK.
Bước 2: Lọc ra các bạn có điểm Lý Thuyết trên 9.
Nhấn chuột vào mũi tên bên cạnh cột Lý Thuyết > Chọn vào Number Filters > Greater Than...
Bên cạnh dòng is greater than nhập là "9" > Nhấn chọn OK.
Trên đây là nội dung của toàn bộ bài viết mà mình muốn chia sẻ đến cho các bạn về cách sắp xếp và lọc dữ liệu trong Excel trên MS Office 365. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể thao tác chúng một cách dễ dàng hơn, hoàn thành công việc một các nhanh chóng và hiểu quả hơn, cảm ơn ơn các bạn đã theo dõi!
Bình luận bài viết