Inworld và NVIDIA thể hiện Hành vi Nhân vật AI Trên Thiết Bị
Logo MyGear
Xây dựng
cấu hình
Tra cứu
đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng

Vui lòng nhập địa chỉ email:
Vui lòng nhập mã đơn hàng:

DANH MỤC SẢN PHẨM

Inworld và NVIDIA thể hiện Hành vi Nhân vật AI Trên Thiết Bị

Tin Công Nghệ

Chí Nguyên

05-06-2024, 10:47 am

Tại Computex 2024, Inworld AI và NVIDIA đã trình bày một phiên bản cập nhật của bản demo Giao thức Che giấu (trước đó đã được thấy tại GDC 2024) chạy một phần trên các thiết bị địa phương thay vì thông qua đám mây.

Đó là một sự phát triển cần thiết mà tôi đã thảo luận với Inworld AI trong cuộc phỏng vấn gần đây của tôi với Quản lý Sản phẩm Nathan Yu. Giữ mọi thứ hoạt động qua đám mây sẽ duy trì chi phí quá cao để có thể khả thi trong hầu hết các trường hợp. Trong cuộc trò chuyện riêng của Wccftech, Yu nói:

Tất nhiên rồi. Đúng vậy. Chắc chắn chúng ta sẽ đạt được điều đó. Chúng tôi đã thấy nhiều thông báo thú vị ngay tại GTC về phần cứng dành riêng cho trí tuệ nhân tạo trong tương lai so với việc tạo ra hình ảnh ngày nay.

Có rất nhiều câu hỏi, như là, nếu chúng ta chuyển sang trên các thiết bị, liệu điều đó có ảnh hưởng đến việc tạo ra đồ họa không? Điều này trở thành một cuộc trò chuyện không khả thi đối với nhiều studio. Nhưng tại Inworld, chúng tôi cũng hỗ trợ cách kết hợp. Một số dịch vụ có thể chạy cục bộ, một số dịch vụ chạy trên đám mây inference, và điều này có thể tối ưu hóa chi phí và độ trễ ngắn hạn. Nhưng trong tương lai, tôi nghĩ chúng ta có thể đồng ý rằng nó sẽ đạt được. Nó sẽ chạy cục bộ, ngoại tuyến, trên các thiết bị như các hệ máy chơi game. Điều này chỉ là vấn đề thời gian. Tôi rất hào hứng để thấy điều đó.

Bước tiến quan trọng này đã đến sớm hơn cả tôi nghĩ. Hôm nay, Nathan Yu của Inworld đã viết trên blog chính thức:

Tại Inworld, chúng tôi nhận ra rằng triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) phức tạp trong trò chơi không chỉ đặt ra thách thức về mặt kỹ thuật mà còn về mặt kinh tế. Theo truyền thống, việc chuyển xử lý AI tới các máy chủ từ xa có thể tốn kém và có thể gây ra độ trễ gây gián đoạn trải nghiệm của người chơi. Mặc dù Inworld Engine được tối ưu hóa cho hiệu suất thời gian thực và chi phí, chúng tôi cũng nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp cho các nhà phát triển quyền kiểm soát và linh hoạt về hiệu suất và trải nghiệm người dùng của trò chơi của họ.

Giao thức ẩn là một ví dụ minh họa cho việc các nhà phát triển có thể tận dụng các triển khai kết hợp để tích hợp các khả năng AI tiên tiến vào trò chơi của họ. Khi các mô hình đa dạng và ngôn ngữ mạnh mẽ trở nên nhỏ gọn và hiệu quả hơn, tương lai của AI trên thiết bị cho các nhà phát triển không chỉ đầy hứa hẹn mà còn là điều không thể tránh khỏi.

Trong một thế giới nơi các đại lý AI vượt xa khỏi đối thoại và NPCs để hình thành nội dung theo thủ tục, quản lý mô phỏng vật lý phức tạp và điều chỉnh gameplay theo cách linh hoạt, triển khai trên thiết bị trở nên ngày càng quan trọng hơn.

 

Cụ thể, Inworld đã hợp tác với NVIDIA để chuyển hệ thống hoạt hình khuôn mặt Audio2Face và Riva ASR (nhận dạng giọng nói tự động) sang các thiết bị cục bộ. Khi nói về công nghệ của Inworld, các tham số cảm xúc của NPC có thể được đồng bộ hóa với hoạt hình ở phía máy khách. Tuy nhiên, giọng nói vẫn được tổng hợp tại thời điểm chạy thông qua đám mây của Inworld.

Hãy nhớ rằng giọng nói không bắt buộc đối với động cơ AI NPC của Inworld. Như đã thảo luận trong cuộc phỏng vấn đã đề cập, đó chỉ là một tính năng tùy chọn mà các nhà phát triển trò chơi có thể hoặc không bật, phụ thuộc vào thiết kế và mục tiêu tương tác của họ.
Nguồn: wccftech.com
Mời bạn tham gia group Facebook của Mygear cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Mygear – Group

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url