Tin công nghệ
Các công nghệ hỗ trợ AI có thể được triển khai trong GPU chơi game RDNA 4 sắp tới
Thay vì hạn chế quá trình xử lý do AI cung cấp để cải thiện chất lượng hình ảnh, AMD muốn sử dụng các lõi suy luận RDNA 4 để làm cho trò chơi trở nên thú vị và sống động hơn với các nhân vật di chuyển tốt hơn và tìm đường phức tạp hơn. Các kỹ thuật kết xuất hình ảnh liên quan đến nguyên mẫu 3D và ánh sáng gián tiếp cũng có thể thấy được lợi ích từ việc xử lý AI.
Thêm sức mạnh AI cho GPU RDNA 4 sắp tới
Một trong những công nghệ này được đề xuất bởi David Wang và đề cập đến một đường dẫn GPU độc lập tạo ra các lệnh gọi vẽ độc quyền trên bộ xử lý đồ họa mà không có sự tham gia của CPU . Bằng cách này, tốc độ xử lý của GPU có thể cải thiện đáng kể, vì sẽ không có bất kỳ chuyển đổi qua lại nào giữa bộ nhớ hệ thống với CPU ở một bên và VRAM với GPU ở bên kia. Ngoài ra, GPU sẽ không cần đợi bất kỳ lệnh nào từ CPU nữa. Dự kiến, hiệu suất sẽ tăng gấp 2,2 lần so với triển khai RDNA 3 hiện tại với quy trình vẽ mới này.
Kế hoạch được hứa hẹn trong tương lai
AMD cũng có kế hoạch sử dụng các thuật toán AI mở rộng hơn với kiến trúc RDNA 4 thế hệ tiếp theo. Các thẻ RDNA 3 đã giới thiệu lần đầu tiên AMD sử dụng các lõi tăng tốc AI tương tự như các lõi Tensor của Nvidia, nhưng hiệu suất vẫn còn tương đối khiêm tốn. Mặc dù RDNA 4 rõ ràng sẽ cải thiện tốc độ tính toán dấu chấm động, nhưng Wang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng loại máy gia tốc suy luận này cho các khía cạnh khác ngoài xử lý hình ảnh. AMD đã chứng minh rằng DLSS của Nvidia có thể được sao chép mà không cần sử dụng AI trong trường hợp của FidelityFX Super Resolution . Hơn nữa, thuật toán siêu lấy mẫu hình ảnh này là mã nguồn mở.
Wang tin rằng bộ xử lý AI trong GPU thế hệ tiếp theo nên được sử dụng để cải thiện toàn bộ trải nghiệm chơi trò chơi, không chỉ khía cạnh hình ảnh. Về vấn đề này, Wang hình dung ra các chuyển động và hành vi thực tế hơn cho các nhân vật và NPC trong trò chơi. Các tính toán tìm đường cũng sẽ được hưởng lợi từ các lõi suy luận nâng cao. Và đối với việc xử lý video do AI hỗ trợ, Wang cho rằng các lõi suy luận không nên bị giới hạn trong việc cải thiện độ trung thực của hình ảnh mà có thể giúp xử lý ánh sáng gián tiếp hoặc kết xuất 3D nguyên thủy nâng cao hơn, làm tăng thêm độ phức tạp của cảnh.
Nói về những kế hoạch và chiến lược trong tương lai của AMD, Rick Bergman “hứa hẹn” rằng GPU RDNA 4 sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Nhìn vào các thế hệ RDNA trước đó, AMD đã duy trì nhịp phát hành 2 năm một lần, vì vậy tương lai gần của Bergman rất có thể đề cập đến một thời điểm nào đó vào năm 2024.
Bình luận bài viết