Thủ thuật
Màn hình UltraViewer bị đen? Nguyên nhân và cách khắc phục
Màn hình UltraViewer bị đen là lỗi phổ biến khi bạn sử dụng phần mềm điều khiển từ xa này để giải quyết công việc. Đừng lo lắng khi bạn đang gặp trường hợp này, vì MYGEAR sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Giúp bạn có quá trình sử dụng phần mềm mượt mà nhất.
UltraViewer là gì?
UltraViewer là cái tên quen thuộc đối với những đối tượng thường xuyên work-from-home. Đây là phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa, giúp người dùng dễ dàng kết nối với máy tính khác để làm việc, hỗ trợ kỹ thuật hoặc chia sẻ tài liệu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng màn hình UltraViewer bị đen, khiến quá trình làm việc bị gián đoạn.
Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình UltraViewer bị đen
Nguyên nhân và cách chỉnh sửa lỗi UltraViewer bị đen màn hình thực ra vô cùng đơn giản và các bạn có thể tự xử lý tại nhà. Cụ thể như sau:
1. Máy chủ tắt màn hình
Khi máy tính được điều khiển từ xa tắt màn hình hoặc vào chế độ tiết kiệm điện năng, UltraViewer có thể sẽ hiển thị màn hình đen thay vì nội dung thực tế.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra xem máy chủ có đang ở chế độ Sleep (ngủ) hay không.
- Nhấn phím bất kỳ hoặc di chuyển chuột trên máy chủ để đánh thức máy.
- Vào Control Panel > Power Options để điều chỉnh chế độ tiết kiệm điện phù hợp.
Máy chủ bị tắt là nguyên nhân màn hình UltraViewer bị đen
2. Lỗi driver đồ họa
Một khi driver đồ họa bị quá cũ hoặc không tương thích với phần mềm sẽ là nguyên nhân khiến màn hình UltraViewer bị đen. Vậy cách khắc phục như thế nào?
- Cập nhật driver đồ họa: Vào Device Manager > Display Adapters > Nhấp chuột phải vào card đồ họa > Update driver.
- Gỡ cài đặt driver cũ và tải phiên bản mới nhất từ trang web của NVIDIA, AMD hoặc Intel.
- Khởi động lại máy sau khi cập nhật.
3. Chỉnh sửa lỗi UltraViewer khi gặp vấn đề kết nối
Nếu kết nối của một trong hai máy có vấn đề, phần mềm UltraViewer sẽ bị đen và không nhận được dữ liệu hình ảnh. Cách chỉnh sửa lỗi UltraViewer như sau:
- Kiểm tra kết nối Internet trên cả hai máy (máy điều khiển và máy bị điều khiển.
- Đảm bảo cổng mạng không bị chặn bởi tường lửa hoặc phần mềm diệt virus
- Khởi động lại UltraViewer và thử kết nối lại
Màn hình UltraViewer bị đen có thể do nhiều nguyên nhân như máy chủ tắt màn hình, lỗi driver đồ họa hoặc kết nối mạng không ổn định. MYGEAR mong rằng những cách khắc phục trên sẽ giúp phần mềm UltraViewer của bạn trở lại bình thường. Nếu cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi!
Bình luận bài viết