MyGear - Máy Tính Cao Cấp & Thiết Bị Chơi Game Chính Hãng
Logo MyGear
Xây dựng
cấu hình
Tra cứu
đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng

Vui lòng nhập địa chỉ email:
Vui lòng nhập mã đơn hàng:

DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách xóa ô trống trong Microsoft Excel cực nhanh, đơn giản

Thủ thuật

Cách xóa ô trống trong Microsoft Excel cực nhanh, đơn giản

Trần Đông Trí

15-05-2023, 7:45 pm

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, đôi khi bạn sẽ gặp những ô trống gây lộn xộn vị trí dữ liệu. Nếu bạn muốn tìm cách loại bỏ những ô trống này, hãy đọc bài viết hôm nay. Chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn đơn giản và nhanh chóng để bạn có thể xóa ô trống trong Excel.

Các trường hợp cần xóa ô trống trong Excel

Khi bảng tính của bạn có quá nhiều ô trống, điều này sẽ làm cho cách bố trí trở nên không hấp dẫn. Để tránh sự nhầm lẫn, hãy xóa bỏ các ô trống không cần thiết khỏi bảng tính. Điều này giúp cải thiện sự hấp dẫn của bảng tính và làm cho nó dễ hiểu hơn cho người xem.

Cách xóa ô trống trong Excel

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Mở tập tin Excel chứa các ô trống cần xóa. Tô chọn toàn bộ bảng tính. Trên thanh công cụ, chọn Trang chủ. Sau đó, chọn Tìm & Chọn.

Bước 2: Trong hộp thoại Tìm & Chọn, chọn Điểm đặc biệt.

Bước 3: Trên cửa sổ Điểm đặc biệt, tích chọn Ô trống và nhấn OK.

Bước 4: Các ô trống sẽ được đánh dấu. Chuột phải vào một ô bất kỳ trong các ô đã đánh dấu và chọn Xóa. Trong hộp thoại Xóa, chọn Dịch chuyển ô lên hoặc Dịch chuyển ô sang trái để xóa các ô trống đã chọn.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở tập tin Excel chứa các ô trống (các ô màu vàng) cần xóa. Tô chọn vùng dữ liệu hoặc toàn bộ bảng tính chứa ô trống. Trên thanh công cụ, chọn Trang chủ.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + A để bôi đen toàn bộ bảng tính của mình.

Mở file Excel chứa các ô trống cần xóa > Tô chọn vùng dữ liệu hoặc toàn bộ bảng tính chứa ô trống > Chọn thẻ Home

Bước 2: Chọn biểu tượng Tìm & Chọn. Sau đó, chọn Điểm đặc biệt.

Chọn biểu tượng Find & Select > Chọn Go To Special

Bước 3: Trên cửa sổ Điểm đặc biệt, tích chọn Ô trống và nhấn OK.

Trong cửa sổ Go To Special > Tích chọn Blanks > Nhấn OK

Bước 4: Các ô trống trong bảng tính sẽ được đánh dấu. Để xóa, chuột phải vào một ô bất kỳ trong các ô đã đánh dấu và chọn Xóa.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn Trang chủ, sau đó chọn biểu tượng Xóa và chọn Xóa ô. Hoặc nhấn nút Xóa trên bàn phím của mình để thực hiện việc này.

Lúc này các ô trống trong bảng tính sẽ được bôi đen > Để xóa nhấn chuột phải > Chọn Delete

Bước 5: Chọn Dịch chuyển ô lên hoặc Dịch chuyển ô sang trái và nhấn OK để xóa toàn bộ ô trống đã chọn.

Trong đó:

Dịch chuyển ô lên: Xóa và di chuyển các ô phía sau ô bị xóa lên phía trên. Dịch chuyển ô sang trái: Xóa và di chuyển các ô phía sau ô bị xóa sang bên trái.

Chọn Shift cells up hoặc Shift cells left > Nhấn OK để xóa toàn bộ ô trống đã được chọn

Bước 6: Đó là kết quả cuối cùng.

Lưu ý: Dữ liệu sẽ di chuyển theo lựa chọn của bạn ở bước 5. Ví dụ, nếu bạn đã chọn Dịch chuyển ô sang trái để xóa các ô trống và di chuyển các ô phía sau ô trống sang trái, kết quả sẽ có các ô dư ở cuối như trong hình minh họa.

Kết quả sau khi thực hiện xong

Dưới đây là một phương pháp dễ dùng và nhanh chóng để xóa các ô trống trong bảng dữ liệu Excel. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về quy trình này, hãy để lại bình luận dưới đây. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Mời bạn tham gia group Facebook của Mygear cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Mygear – Group

Bình luận bài viết

Bài viết liên quan

SO SÁNH SẢN PHẨM

SO SÁNH
Chat Facebook (8h30 - 20h00)
Chat Zalo (8h30 - 20h00)
07879.55.888 (8h30 - 20h00)
url